12:33 ICT Thứ ba, 13/11/2018



Trang nhất » Giới thiệu

Vietmay Home phát triển hệ thống phân phối tối ưu

Năm 2010 là một năm thành công đối với Vietmay Home, một thương hiệu mới trong ngành phân phối nội thất Việt Nam khi đạt vượt chỉ tiêu doanh số 180% đồng thời hoàn thiện hệ thống phân phối của mình.

Để có được kết quả như vậy, Vietmay Home đã trải qua quá trình đầu tư xây dựng trong một thời gian tương đối dài, phát triển từng bước chắc chắc và bài bản. Những vấn đề quyết định được cân nhắc kỹ lưỡng và đầu tư ưu tiên như: hạ tầng kho bãi trung tâm, công nghệ thông tin, mạng lưới đại lý, hệ thống giao thông vận tải…

Trong chiến lược phát triển của Vietmay Home, việc tối ưu hóa trong phân phối được đặt lên hàng đầu và một trong những yếu tố tăng tính hiệu quả trong phân phối chính là hệ thống vận tải. Vận tải đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối toàn hệ thống trong chuỗi cung ứng, là hệ thống “ống dẫn” hàng hóa giữa nhà sản xuất, tổng kho, mạng lưới showroom - cửa hàng ủy nhiệm đến khách hàng là người dùng cuối, như vậy “dòng chảy sản phẩm” sẽ nhanh và nhiều hơn. Do đó, trước chuyển biến mạnh mẽ của ngành phân phối nội thất tại Việt Nam, đồng thời thực hiện kế hoạch phát triển của mình, đầu năm 2011 Vietmay Home bắt đầu đầu tư cho hệ thống vận tải khi tăng số lượng đầu xe trong đội xe tải vận chuyển và thành lập hệ thống xe bán tải cùng kiểu dáng và được sơn trang trí thống nhất màu truyền thống của Vietmay Home (bước đầu khoảng 30 xe cho khu vực TP Hồ Chí Minh). Đội xe vận tải (kể cả trọng tải lớn và bán tải) sẽ liên tục kết nối dòng lưu thông hàng nội thất từ nhà sản xuất đến các tổng kho, đại lý và khách hàng của Vietmay Home trải dài từ Nghệ An đến Cà Mau, trong đó đội xe bán tải chịu trách nhiệm phân phối hàng trong nội thành các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.

Bằng cách này, Vietmay Home sẽ giảm tồn kho hiệu quả và đảm bảo chất lượng hàng hóa; đồng thời, nâng cao hiệu quả phân phối, đa dạng về loại hình dịch vụ kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ phân phối sản phẩm, đáp ứng nhanh nhất nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, việc sử dụng thống nhất màu sắc, hình ảnh sơn trang trí trên xe với nhận diện riêng biệt cũng nhằm tăng hiệu quả marketing, quảng bá hình ảnh, quảng cáo cho thương hiệu Vietmay Home.

Cùng với cơ sở hạ tầng tốt gồm các tổng kho, cửa hàng và IT mạnh, hỗ trợ hiệu quả lẫn nhau, lãnh vực vận tải sẽ góp phần xây dựng một hệ thống phân phối tối ưu về hiệu quả cung ứng, giảm tối thiểu chi phí và loại bỏ sự lãng phí trong chuỗi giá trị sản phẩm, giúp Vietmay Home khẳng định là thương hiệu phân phối nội thất hàng đầu Việt Nam.

Tác giả bài viết: Phan Anh Dũng

Nguồn tin: vietmay.com.vn

 

Vietmay Home nhà phân phối độc quyền đồ gỗ cao cấp Hoàng Anh Gia Lai khu vực phía nam